Hiển thị danh sách thành viênThành viên  Thư kýThư ký  Sự kiệnSự kiện  Đăng kýĐăng ký  Đăng nhậpĐăng nhập
Các Tôn Giáo khác
 Vinanet forum : Các Tôn Giáo khác
Tiêu đề Chủ đề: Người Do thái Sáng Tạo Hơn người Châu Á người Á Đông ? Trả lời bài viếtGửi bài viết mới
Tác giả
Nội dung << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
TroVeCatBui
Thành viên mới
Thành viên mới


Ngày gia nhập: 15/04/12
Giới tính:
Trạng thái:
Bài viết: 3
Tiền: 6$
Địa chỉ e-mail: Gửi mail
Yahoo! IM: Không cho biết
Sinh nhật: Không cho biết
Cảnh cáo: (0%)
Minus 1 warningCurrent warnlevel: 0%Add 1 warning
Ngày gửi: 23/09/17 lúc 05:04 | IP Logged Trích dẫn TroVeCatBui

Người Do thái Sáng Tạo Hơn người Châu Á người Á Đông ?
uVBSvI/AAAAAAAANg8/KKPaBjSxIagy8ZqFHobrIJjDLsl80Gce
QCLcBGAs/s1600/Asian%2Bkids.jpg">
Vì sao người Do thái Sáng Tạo Hơn người Á Đông

Vì sao một người Do thái có khả năng để đạt giải Nobel gấp
625 lần hơn một người Châu Á ? Điều đó không liên quan gì
đến chỉ số thông minh IQ

Nghiên cứu của tôi cho thấy một người Do thái có khả năng
để đạt giải Nobel gấp 625 lần hơn một người Á Đông ?

Vì sao vậy ?
Có liên quan gì đến chỉ số trí tuệ IQ không ?
Có liên quan gì đến cách người Do Thái dạy dỗ trong gia
đình ?

Đánh lẽ ra thì các tiêu chuẩn học thuật cao cấp của nền văn
hoá Á Đông sẽ tạo ra số lượng lớn hàng loạt các nhà phát
minh sáng chế ?

cxavOmT03kM/WcSyM1apeSI/AAAAAAAANiM/1Y8CN9cLYK8
yxQPSofb5AgtSIWXfyJ9awCLcBGAs/s1600/chau%2Ba.jpg[/I
MG]

Sự sáng tạo là quá trình tạo ra cái gì đó độc đáo và có ích,
và sự thành công của quá trình sáng tạo là sự sáng chế
phát minh. Giải Nobel là biểu tượng của thành tựu phát
minh sáng chế.

Người Do Thái dân số ít hơn 0.2% tổng dân số nhân loại
nhưng có khoảng 23% người chiến thắng giải Nobel. Bao
gồm cả người thắng giải Nobel gần đây là Bob Dylan

Ngược lại, người Châu Á người Á Đông chiếm 23% tổng dân
số thế giới nhưng chỉ có 4% người Đông Á chiến thắng giải
Nobel.

Xét về quy mô dân số, tỷ lệ những người đoạt giải Nobel
Kinh tế của người Do Thái là trên 115, nhưng tỷ lệ người
Châu Á ít hơn 0,2. Theo thống kê, một người Do Thái có
khả năng giành được giải Nobel hơn 625 lần so với người
Châu Á.

Thực tế, người Do Thái tỏa sáng tốt trong tất cả các thành
tựu sáng tạo.
Ví dụ: dân Do Thái đẻ ra một số nhạc sĩ người Do Thái vĩ
đại nhất của thế kỷ 20: hơn 25% nhạc trưởng, 40% nghệ sĩ
dương cầm, 50% nghệ sĩ trung hồ cầm cello và 65% nghệ
sĩ vĩ cầm violin.

AyI/AAAAAAAANkY/hujWW7G5GqEoBA-
kZqfUnaicoLuHXcrKwCLcBGAs/s1600/van%2Bhoa%2Bnguoi
%2Bdo%2Bthai.jpg">
Nhiều người cho rằng người Do Thái thành công trong
lĩnh vực sáng tạo vì họ có chỉ số IQ cao hơn. Nghiên cứu
của tôi không ủng hộ khẳng định này.


Ngoài nghiên cứu về lịch sử Do Thái, văn hoá Do Thái và
giáo dục Do Thái, tôi đã phỏng vấn và theo dõi người Do
Thái và sinh sống cùng gia đình Do Thái trong ba năm.

Tôi đã nghiên cứu các văn bản Do Thái có ảnh hưởng, viếng
thăm các nhà thờ và tham dự các buổi lễ Do Thái và ngày lễ
Do Thái.

Tôi quyết tâm khám phá các tính năng độc đáo có thể ảnh
hưởng đến sự sáng tạo.

Khi tôi bắt đầu nghiên cứu, tôi không biết gì về văn hoá Do
Thái.

Sau đó tôi đã học được rằng, nói chung, người Mỹ coi đó là
điều cấm kỵ để đánh giá hoặc đưa ra nhận xét về người Do
Thái.

JbVR4XkZkwM/WcSwewBXVsI/AAAAAAAANh4/43jbw67q0ds
egsPtzLl-
KTZ_IRD8j3VaQCLcBGAs/s1600/nguoi%2Bdo%2Bthai.jpg[/I
MG]
Người Mỹ coi đó là điều cấm kỵ để đánh giá hoặc đưa ra
nhận xét về người Do Thái


Nhưng vì tôi là người Hàn Quốc, tôi chưa bao giờ biết điều
này.

Là một nhà nghiên cứu, sự không quen thuộc của tôi về
điều cấm kỵ này đã giúp tôi duy trì tính khách quan của tôi.

Những phát hiện của tôi về sự khác biệt giữa việc dạy dỗ
con cái con cháu của người Do Thái và người Á Châu đã gây
ra nhiều tranh cãi, và trì hoãn việc xuất bản cuốn sách của
tôi, The Creativity Challenge: How We Can Recapture
American Innovation, một vài năm nữa.

Nhiều người cho rằng người Do Thái thành công trong lĩnh
vực sáng tạo vì họ có chỉ số IQ cao. Tuy nhiên, nghiên cứu
của tôi không ủng hộ khẳng định này. Tôi thấy rằng người
Châu Á và người Do Thái có chỉ số IQ tương đương.

FbUp4kBZ0Lg/WcSr8NJ15lI/AAAAAAAANg4/w5N5PqSTfoQrn
kTGI-
fQODkpCyc7FzWYgCEwYBhgL/s1600/asian%2Biq.JPG">
Người Châu Á và người Do Thái có chỉ số IQ tương
đương


Tôi cũng nhận thấy rằng cả những người sáng tạo thành
công lẫn những người ít sáng tạo đều được tạo ra bởi khí
hậu của họ. Nghiên cứu sâu rộng của tôi đã kết hợp lại
thành một khuôn khổ, mà tôi gọi là CATs.

CATs là ba bước thiết thực cho sự sáng tạo có thể đạt được
trong bất kỳ nền văn hoá nào.
Đó là: tu luyện Sáng tạo Khí hậu (bước 1); nuôi dưỡng thái
độ sáng tạo (bước 2); và phát triển kỹ năng tư duy sáng tạo
(bước 3).

Đáng ngạc nhiên, phần quan trọng nhất của một quá trình
sáng tạo là khí hậu. Các khí hậu của các cá nhân bao gồm
văn hoá, điều kiện vật lý và tâm lý, mối quan hệ giữa các cá
nhân, quá trình phát triển và những thành kiến đang có.
Tất cả các khía cạnh của khí hậu ảnh hưởng sâu sắc đến
cách mọi người suy nghĩ và có tiềm năng khuyến khích hoặc
làm nản lòng hành vi sáng tạo. May mắn, khí hậu là phần
mà chúng ta có thể kiểm soát nhiều nhất.

Trong khuôn khổ CATs, ưu tiên nuôi dạy con cái của người
Do Thái là rất hiệu quả trong việc phát triển khí hậu sáng
tạo nuôi dưỡng thái độ sáng tạo và kỹ năng tư duy của trẻ.

Người Do Thái nuôi dưỡng khí hậu sáng tạo bằng cách đặt
ra những kỳ vọng cao và cung cấp những thách thức cho
con cái của họ bao gồm đưa ra nhận xét thẳng thắn với sự
rõ ràng và cụ thể.
a6I/AAAAAAAANis/deqiIpvoSY0zv5qI7cnIAHkBSh8xACyTwC
LcBGAs/s1600/dan%2Btoc%2Bnguoi%2Bdo%2Bthai.jpg[/I
MG]
Để đối phó với các mối đe dọa khủng khiếp mà người Do
Thái phải đối mặt, Người Do Thái đã trở nên kiên cường và
thể hiện niềm tin rằng "Cái gì không giết chết bạn sẽ khiến
bạn mạnh mẽ hơn.


Người Do Thái phát triển thái độ sáng tạo của trẻ như độc
lập, tự tin (sự tự tin thực sự là biết được thế mạnh cụ thể
của chính bản thân họ), khả năng phục hồi và chấp nhận
rủi ro mạo hiểm chơi liều.

Hơn nữa, thay vì tập trung vào bi kịch, người Do Thái đã
biến nó thành sự ủng hộ rộng rãi cho công lý xã hội. Thái
độ này củng cố tư duy lớn qua lòng nhân ái.

Cha mẹ người Do Thái có xu hướng cung cấp cho trẻ em Do
Thái một mô hình để tìm hiểu và đặt câu hỏi để mở rộng sự
tò mò hiếu kỳ của trẻ em người Do Thái.
ot997yvf5o/WcSxX4JAhkI/AAAAAAAANiE/afhOeVhFMm4-
F_nIFwE0KkpnMx_8BeSuQCLcBGAs/s1600/nguoidothai.jpg[
/IMG]
Cha mẹ Do Thái và giáo viên người Do Thái nuôi dưỡng thái
độ sáng tạo của trẻ như thái độ cởi mở, tính cộng đồng và
sự thông minh, bằng cách cung cấp cho họ nhiều nguồn lực
và kinh nghiệm.

Thật không may trong suốt lịch sử, người Do Thái đã buộc
phải trốn khỏi nhà cửa và đất nước. Tuy nhiên, điều này
cho phép họ tiếp xúc với đa dạng các chủng người, văn
hoá, khu vực, ngôn ngữ, tôn giáo, và nghệ thuật khác nhau.

Những kinh nghiệm này đã mở ra những suy nghĩ của người
Do Thái với những quan điểm, ý tưởng và cách sống khác,
tăng khả năng tư duy sáng tạo.
0/WcTHpUKIz6I/AAAAAAAANi8/0ddhQeFd6hchBnu4CMiaPo
1yCzxPeuGLACLcBGAs/s1600/chung%2Btoc%2Bnguoi%2Bd
o%2Bthai.jpg">
Trong khi nuôi dưỡng trẻ thơ Do Thái những giá trị bản sắc
Do Thái, Phụ huynh Do thái và thầy giáo Do thái nuôi
dưỡng bản sắc văn hoá Do Thái bằng cách dạy cho họ về
những điểm giống nhau và khác biệt giữa các nền văn hoá
trong khi củng cố mong muốn duy trì bản sắc truyền thống
Do Thái của họ.

Các cộng đồng người Do Thái đã phát triển các lớp học, hệ
thống trường học, và các chuyến đi ngắn hạn và dài hạn
đến quê hương của họ ở Israel. Nhận dạng văn hoá cho
phép tạo ra nhiều quan điểm, những suy nghĩ phức tạp, và
quan điểm của một người ngoài cuộc, giúp nâng cao kỹ
năng tư duy sáng tạo.
TJGI/AAAAAAAANjM/ZAA37kjMv6kx8yg2Mq7LNtg476_EU_b
TwCLcBGAs/s1600/chung%2Btoc%2Bnguoidothai.jpg">
Hơn nữa, nghiên cứu cho thấy rằng người Do Thái có
khuynh hướng kết hôn muộn hơn so với những người không
phải là người Do Thái.

Người Do Thái có nhiều tài chính và tình cảm hơn khi có con
cái, giúp họ cung cấp cho con của họ các nguồn lực đa
dạng.

Người Do Thái cũng dạy con cái của họ sớm hơn về cách
tìm tòi và sử dụng các nguồn như sách vở, nghệ thuật, thư
viện, viện bảo tàng và nguồn nhân lực, qua đó nuôi dưỡng
sự tháo vát của trẻ em Do Thái.
[MEDIA=youtube]yKfTffZ3hgc[/MEDIA]
https://www.youtube.com/watch?v=yKfTffZ3hgc

Cha mẹ người Do Thái / thầy giáo người Do thái nuôi dưỡng
thái độ sáng tạo của trẻ như sự tò mò hiếu kỳ, tính lạc quan
và ý tưởng lớn bằng cách cung cấp cho thiếu nhi Do Thái
nguồn cảm hứng và động viên. Họ có xu hướng cung cấp
cho nhi đồng Do Thái một mô hình để tìm hiểu và đặt câu
hỏi mở rộng sự tò mò của trẻ em người Do Thái.

Người Do Thái nuôi dưỡng tình yêu của thiếu nhi người Do
Thái để đọc sớm và được biết đến như là "Dân tộc của
Sách". Hơn nữa, người Do Thái nhấn mạnh Tikkun olam -
sửa chữa thế giới - dạy cho con cái của họ để lại cho thế
giới một nơi tốt hơn là tìm kiềm điều đó, tạo ra sự rộng
lượng như một qui tắc.

Nghiên cứu cho thấy các gia đình Do Thái làm từ thiện
nhiều hơn và cho một số tiền lớn hơn các gia đình tôn giáo
khác hoặc các gia đình không tôn giáo - bất kể mức thu
nhập hay mức độ giàu có của họ.
ZpRGhkC364I/WcSuepRud4I/AAAAAAAANho/Zmr2hREnNM
MMzSYLifwPlfF0Ey4-
x0gtgCLcBGAs/s1600/dan%2Btoc%2Bdo%2Bthai.jpg">

Nghiên cứu cho thấy các gia đình người Do Thái từ thiện
nhìu hơn và cho một số tiền lớn hơn các gia đình đạo khác
hoặc các gia đình vô tôn giáo - bất kể mức thu nhập hay
mức độ giàu có của họ.

Người Do Thái chiếm ít hơn 2% dân số Mỹ, nhưng họ chiếm
30% số người hiến tủy và hiến các bộ phận cơ thể để làm
từ thiện nhiều nhất. Điều này củng cố sự lạc quan cho con
trẻ Do Thái, tư duy hình ảnh lớn và lòng vị tha, các yếu tố
chủ chốt cho sự đổi mới và sáng tạo.

Cha mẹ dân Do Thái và thầy giáo dân Do Thái có xu hướng
nuôi dưỡng cảm xúc, tính tự chủ, vô kỷ luật và tính thích
thách thức của trẻ em Do Thái bằng cách cung cấp cho con
nít Do Thái sự tự do để được một mình và độc nhất.
WI/AAAAAAAANjY/DpZ-
uufVSTYjofqREQgslMmsPJmngH6dACLcBGAs/s1600/dan%2
Bdo%2Bthai%2Bnguoi%2Bdo%2Bthai.jpg">
Ngâm cứu cho thấy cha mẹ dân tộc Do Thái và thầy giáo
dân tộc Do Thái ủng hộ sự tự biểu hiện của trẻ; sự tò mò
hiếu kỳ, sở thích và quan tâm của thiếu nhi Do Thái về cách
thức và lý do tại sao mọi thứ xảy ra; và lập luận, chứ không
phải là sự sạch sẽ, trật tự, quy tắc và cách cư xử tốt.

Cùng với bản sắc văn hoá Do Thái đã nuôi dưỡng sự vô kỷ
luật của con cái họ, Người Do Thái đã tự xác định mình là
những người kẻ ngoài cuộc không giống ai, những người
ủng hộ những người lười biếng người thua cuộc người thất
bại và những người đã từng là nạn nhân và đang là nạn
nhân.


Cái gì không giết chết bạn sẽ khiến bạn mạnh mẽ hơn
SI/AAAAAAAANbY/KlLr--
uwYYEgtn0LQZ1mk4Fy8wp6_mxYACLcBGAs/s1600/viking%
2Bjews.jpg"> Cái gì không giết chết bạn sẽ khiến bạn
mạnh mẽ hơn
Cái gì không giết chết bạn sẽ khiến bạn mạnh mẽ hơn






Nguyên lý Nho Giáo Khổng Giáo Khổng Tử
CDZrTBDcu6c/WcSsr4SVrbI/AAAAAAAANhE/286VJUEySsYc9
qyl6PFc99LOj7e7OkL2gCLcBGAs/s1600/nho%2Bgiao.jpg[/I
MG]
Trước khi tôi nghiên cứu các phương pháp giảng dạy và dạy
dỗ của người Do Thái, tôi đã nghiên cứu Khổng Học Khổng
Giáo Khổng Tử Nho Giáo, vốn là chủ đề của luận văn tiến sĩ
của tôi.

Các nguyên lý và giá trị Khổng giáo Nho Giáo dựa trên triết
lý và ý tưởng của Khổng Tử, tiếp tục là nền tảng đạo đức
cho hầu hết các dân tộc người châu Á người Á Đông, người
mà tôi gọi là Khổng học trong bài báo này. Việc dạy dỗ và
giáo huấn của Nho giáo theo bốn nguyên tắc cụ thể.

- Nguyên tắc thứ nhất là các mối quan hệ có tính
phân cấp, ở đó tuổi tác là một dấu hiệu của trí tuệ và thẩm
quyền. Người cao tuổi có quyền thực hiện kỷ luật và kiểm
soát những người trẻ hơn để lắng nghe họ.

Vụ tai nạn máy bay phản lực thảm khốc Đại Hàn Dân Quốc
năm 1997 đã cho thấy tác động tiêu cực của hệ thống phân
cấp này, trong đó một kỹ sư trẻ tuổi không thách thức
quyền lực của thuyền trưởng già hơn, dẫn đến 228 người
thiệt mạng.
aSsWN8EfOrU/WcStRkrP2hI/AAAAAAAANhM/0RY7S5HBbXg
mt5qQWkkprS-
4vEBkA_e_wCLcBGAs/s1600/khong%2Bgiao%2B1.jpg[/IMG
]
Cha mẹ Khổng giáo và các nhà giáo dục Khổng giáo dạy
con mình sử dụng quyền kiểm soát và quyền lực. Họ nuôi
dưỡng sự phụ thuộc và vâng phục trong con cái của họ và
sự chấp nhận vững chắc của thông tin họ được dạy.

rTEXaDCQhSA/WcStdZAThMI/AAAAAAAANhQ/dWYV1FVwf3I
gwG4dK8LvhY6pbCDbSeYLQCLcBGAs/s1600/khong%2Bgiao
.jpg">
Điều này cản trở sự độc lập, tự chủ, tư duy phê phán, sự vô
kỷ luật và tính thách thức của trẻ em, điều này là cần thiết
cho kỹ năng tư duy sáng tạo. Nó cũng giới hạn các kỹ năng
tư duy sáng tạo bằng cách ngăn ngừa thụ phấn chéo, đó là
chia sẻ ý tưởng và / hoặc làm việc với các chuyên gia khác
trong một mối quan hệ bình đẳng.

- Nguyên tắc thứ hai là sự siêng năng chăm chỉ và
thành công trong học tập. Cha mẹ và các nhà giáo dục Nho
giáo dạy rằng thành công trong học tập là quan trọng
không chỉ đối với trẻ em mà còn cho danh dự gia đình rộng
lớn và thậm chí là cả tổ tiên.
UE_pI/AAAAAAAANhU/GeujUiMaUTkPLuqwwhhuou-
aJXbhJ0Z3wCLcBGAs/s1600/khong%2Btu.jpg">

Nguyên tắc này đã gây ra sự cạnh tranh khốc liệt và không
lành mạnh ở Trung Quốc, dẫn đến cái gọi là "địa ngục thi
cử Châu Á hay địa ngục thi cử Á Đông từ những năm 1970,
dẫn đến tỷ lệ tự tử cao ở các sinh viên Châu Á sinh viên Á
Đông.

Cha mẹ Khổng học và nhà giáo dục Khổng học mang giá trị
cao nhất đối với công việc học tập, đó là thực hành chuyên
sâu, bài tập về nhà nhiều, và kết quả; họ không đánh giá
sự vui chơi của trẻ em, tính mơ mộng, hoặc sự tò mò hiếu
kỳ, sở thích và sự hứng thú của trẻ em. Điều này cản trở sự
phát triển của trẻ em về tính tò mò hiếu kỳ, tự nhiên và
sáng tạo.
DSyDvF3VHHc/WcStv_7sf6I/AAAAAAAANhY/hI9aDOzW1AA
wSonC7rKmX0d9IodzWK6-
wCLcBGAs/s1600/khong%2Btu%2B1.jpg">
Nhìn chung, việc nuôi dạy con cái kiểu Nho giáo Khổng Giáo
Khổng Tử Khổng Học dẫn đến thiếu sự tự thể hiện bản thận
và tính sáng tạo.

- Nguyên tắc thứ ba là lòng hiếu thảo (cha mẹ yêu
cầu không cần đặt câu hỏi) và lòng trung thành. Cha mẹ
Khổng học rất quan tâm và hy sinh rất nhiều cho thành
công học vấn của con mình. Đổi lại, con cái của họ tìm cách
trở nên giàu có và đạt được vị thế xã hội cao để họ có thể
trả nợ cho cha mẹ của mình cho những hy sinh mà cha mẹ
đã làm cho bản thân họ, mà không có chỗ cho hoạt động từ
thiện.
LupkKuVUe34/WcSt179RlsI/AAAAAAAANhc/8LUvFfHN1Com
QkdU0Tfi3hMW7ZFytsZMQCLcBGAs/s1600/nho%2Bgiao%2
B1.jpg">

Là sự mở rộng lòng đạo hiếu, lòng trung thành trong công
việc đã góp phần vào sự thành công về kinh tế của các
quốc gia châu Á quốc gia Á Đông trong những năm 1980.

Tuy nhiên, điều đó dẫn các nhà Khổng học chấp nhận
quyền lực không câu hỏi và từ chối ý tưởng khác biệt với cả
nhóm vì lòng trung thành với nhóm nội bộ của họ.

Cha mẹ Nho giáo dạy con cái mình phải làm việc chăm chỉ
hơn và phải giỏi hơn những người bạn cùng trang lứa. Họ
công khai so sánh con cái của họ với con cái của người
khác, điều này giúp thúc đẩy sự phân chia tạo ra đội nhóm
của những kẻ thất bại và những người thành công.
I/AAAAAAAANhg/t55KTGMsAVkGWatsxzZ4WuDcdVoVqgb1Q
CLcBGAs/s1600/khong%2Bhoc%2B1.jpg">
Thái độ này làm giảm đi sự suy nghĩ, tư duy lớn của con
cái, sự từ bi, và sự thụ phấn chéo, là những yếu tố chính
cho kỹ năng tư duy sáng tạo.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tính cạnh tranh cực đoan đã
dẫn đến sự phổ biến của sinh viên châu Á về đạo văn và
thiếu ý tưởng ban đầu. Họ càng cảm thấy nghĩa vụ hiếu học
hơn, họ càng sẵn sàng lừa dối hoặc đạt được mục tiêu bằng
bất cứ cách nào cần thiết.
yNhI/AAAAAAAANjs/kRJChM0XvOQ13_z6naqpCMN3R81bliq
RACLcBGAs/s1600/trung%2Bquoc.jpg">
- Nguyên tắc cuối cùng là hài hòa và phù hợp. Cha
mẹ và nhà giáo dục Nho giáo dạy con cái mình phải khiêm
tốn và không hành động khác biệt với những người khác.

Điều này có thể làm giảm sự tự tin và cảm giác cá nhân và
sự độc đáo của trẻ em.

Họ nhấn mạnh quá mức các mối quan hệ hài hòa và tránh
xung đột, tránh sự bất đồng và né tránh mâu thuẫn.
3AbDI/AAAAAAAANhk/4xhMWa9japcHnIVA0wak7RJiWRm4r
hGbwCLcBGAs/s1600/khong%2Bhoc.jpg">
Trẻ em Á châu trẻ em Á Đông rất quan tâm đến quan điểm
của người khác. Chính thức và nghiêm túc được khuyến
khích, trong khi vui tươi và hài hước thì không. Vì vậy, sự
vui tươi, vô kỷ luật, và tính thách thức của họ bị chà đạp,
mà điều này lại vốn cần thiết để phát triển kỹ năng tư duy
sáng tạo.

Mặc dù có một số điểm giống nhau giữa việc nuôi dạy trẻ
em của người Do Thái và dạy dỗ con cái của Nho giáo
Khổng giáo Khổng Tử Khổng học,
McyESvXuXoA/WcSw2IoRoZI/AAAAAAAANh8/MpXTKpkFeB8
IeRZgR9Cxb7ydLMQON96eQCLcBGAs/s1600/dan%2Bdo%2
Bthai.jpg">
nói chung, việc dạy dỗ con cái của người Do Thái dẫn đến
sự đổi mới, trong khi đó sự nuôi dạy con cái của Nho giáo
dẫn đến thiếu sự tự thể hiện bản thân và tính sáng tạo.

Kết quả là trẻ em châu Á trẻ em Đông Á thường giống như
người "bonsais". Bonsai là một cây có hình dáng trang trí
được cắt tỉa và nắn hình dạng bằng dây để nó không thể
phát triển tất cả tiềm năng của nó.
_6jkcAL5_ck/WcTSvfTDxYI/AAAAAAAANjk/rb-
DME7m6M4BORjzG4XCVJB7CyICB6kQwCLcBGAs/s1600/trun
g%2Bhoa.jpg">
Mọi người đều sinh ra tò mò hiếu kỳ và sáng tạo, nhưng khí
hậu hoặc môi trường nuôi dưỡng đè nén sự sáng tạo của
họ. Khám phá cách mọi người có thể tu luyện khí hậu sáng
tạo, nuôi dưỡng thái độ sáng tạo và áp dụng các kỹ năng tư
duy sáng tạo để đạt được sự đổi mới trong The Creativity
Challenge: How We Can Recapture American Innovation

Bài báo này trích dẫn từ The Creativity Challenge: How We
Can Recapture American Innovation, đó là tổng hợp các kết
quả nghiên cứu. Tất cả các nguồn được tìm thấy trong cuốn
sách.

Tiến sĩ Kim là giáo sư đạt được giải thưởng đổi mới và
sáng tạo của trường đại học William & Mary. Nghiên cứu
của cô "Khủng hoảng sáng tạo" là chủ đề của một câu
chuyện trên bìa báo Newsweek 2010. Nhiều tạp chí tin tức
đã tìm kiếm chuyên môn của bà bao gồm Washington Post,
Tạp chí Phố Wall, Báo cáo Thế giới & Báo chí Hoa Kỳ, NPR
và các trang khác. Bài viết gây tranh cãi này là trích đoạn từ
Recapture-American-Innovation-
ebook/dp/B01AQNYOVG/friendsofaishhat'">The Creativity
Challenge: How We Can Recapture American
Innovation
đó là tổng hợp các kết quả nghiên cứu.
Tất cả nguồn đều được tìm thấy trong cuốn sách của cô.


Dịch từ aish.com/jw/s/Are-Jews-More-Creative-than-
Asians.html
Lên trên Xem TroVeCatBui's Thông tin cá nhân Tìm những bài viết khác của TroVeCatBui
 

Nếu bạn muốn trả lời thì trước tiên bạn phải đăng nhập
Nếu chưa đăng ký thì bạn hãy đăng ký

  Trả lời bài viếtGửi bài viết mới
Xem trang in Xem trang in

Mục lục
Bạn không thể tạo đề tài mới
Bạn không thể trả lời bài viết
Bạn không thể xoá bài viết bạn đã gưi
Bạn không thể sửa bài viết bạn đã gửi
Bạn không thể tạo bình chọn
Bạn không thể bình chọn




Nội dung và quan điểm của những bài viết trên trang web này thuộc về tác giả. Vinanet.dk không chịu trách nhiệm về nội dung cũng như quan điểm của bài viết.
Email: Vinanetadmin@gmail.com
 

  HOT LINKS       

Benzinpriser
Akut-hjælp
Midttrafik
Linkworld.dk
Valuta   Tỷ giá
Bilbasen
Århus.dk
Home.dk
Borger.dk
Boligportal.dk
Guide.dk
Den Blå Avis
TV-Guide
GulOgGratis
Bibliotek
TestDinHastighed
Postdanmark
DenDanskeBank
Finfo
Team viewer
DivShare
CountryCodes
TV other languages
Dailigmotion
Time-Weather
Ebay
Youtube
Imageshack
eTilbudsavis
Veoh.com
4shared
Scribd
Keepvid
Archive.org
Authorstream
Esnips
Unikey 4.0
PhôngChữ
MediaFire
Video4Viet
TV CôngGiáo
Hyperfileshare
VieTVusa
LittleSaigonTV
VietPho TV
3D album
TV PhậtGiáo
Rapidshare
NCT     mp3.zing
Tixpod